Hội Nông dân Tp Tuy Hòa:  Kiểm tra giám sát hoạt động nhận ủy thác cho vay NHCS-XH Đợt 1 năm 2020

Thứ hai - 10/08/2020 03:46
        Thực hiện Kế hoạch số 54 - KH/HNDTP ngày 10/02/2020 của BTV Hội Nông dân Tp Tuy Hòa về việc kiểm tra, giám sát hoạt động nhận ủy thác vốn vay NHCS-XH năm 2020. Vừa qua, Hội Nông dân Tp Tuy Hòa đã tiến hành kiểm tra giám sát hoạt động nhận ủy thác cho vay NHCS-XH Đợt 1 năm 2020.
        Đối tượng kiểm tra trong đợt này bao gồm 11/12 cơ sở Hội; 36/52 tổ; 25 hộ vay. Kết quả kiểm tra (đến 31/5/2020) tổng dư nợ, là 55,909 tỷ đồng, với 63 Tổ tiết kiệm và vay vốn; 2727 hộ vay; các hộ vay đều sử dụng vốn đúng mục đích; các cơ sở Hội và các Tổ TK&VV đều thực hiện tốt các quy trình được quy định; ghi chép, lưu giữ sổ sách, chứng từ tại Hội đầy đủ; không có tình trạng xâm tiêu, vay ké xảy ra. Cơ sở Hội đã phối hợp tuyên truyền vận động hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích. Tuy nhiên một số cơ sở Hội thực hiện kiểm tra giám sát các Tổ tiết kiệm và vay vốn chưa đúng theo Kế hoạch đã xây dựng, cá biệt có đơn vị nợ quá hạn còn cao.
        Thông qua kiểm tra, giám sát nhằm đánh giá đúng tình hình hoạt động nhận ủy thác vốn vay NHCS-XH của các cơ sở Hội. Nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng thông qua tổ chức Hội, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của hộ hội viên nông dân trong việc sử dụng vốn vay và thực hiện nghĩa vụ việc trả nợ, trả lãi đúng quy định; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh thiếu sót, khắc phục, xử lý rủi ro có thể xảy ra, đảm bảo cho hoạt động quản lý nguồn vốn đúng quy định và củng cố công tác quản lý, điều hành, hồ sơ, sổ sách quản lý theo quy định hướng dẫn của Hội cấp trên và các ngành liên quan, chỉ ra thiếu sót, khuyết điểm, hạn chế để có biện pháp khắc phục kịp thời.
                       (Thường trực Hội kiểm tra tại Hội ND Xã Bình Ngọc)
        Đoàn kiểm tra của HND thành phố đã yêu cầu các cơ sở Hội tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động quản lý vốn ủy thác của NHCS-XH, như tập trung khai thác đối tượng hưởng thụ để tiếp cận nguồn vốn nhằm tăng trưởng vốn đảm bảo đạt kế hoạch; Tiếp tục chỉ đạo các Tổ tiết kiệm và vay vốn tăng cường vận động tổ viên thực hiện tốt việc trả lãi hàng tháng và gửi tiết kiệm đảm bảo yêu cầu đề ra; tăng cường vận động và có giải pháp thu hồi nợ. Thường trực Hội phải nắm chắc thông tin phản ảnh kịp thời cho địa phương và các ngành chức năng; phát huy vai trò của cơ sở Hội trong công tác quản lý, bảo toàn và phát triển các nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững./.
                                                                (Nguyễn Hùng Quân - CT Hội ND TP Tuy Hòa)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thư viện hình ảnh
iconlichcontac
nong san PY
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay2,441
  • Tháng hiện tại60,835
  • Tổng lượt truy cập606,615
lienhe
hoi dap
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây