Hội Nông dân thị xã Sông Cầu phối hợp với Trung tâm văn hoá - Thể dục - thể thao và Đài truyền thanh -Truyền hình tổ chức Hội Thi đan lưới giỏi năm 2024

Thứ sáu - 16/02/2024 03:55
 
     Chiều ngày 15/2/2024 (nhằm mùng 6 Tết), tại Khu đô thị mới - Khu B, Khu phố Long Hải Nam, Phường Xuân Phú, thị xã Sông Cầu. Hội Nông dân thị xã Sông Cầu phối hợp với Trung tâm văn hoá - Thể dục - thể thao và Đài truyền thanh -Truyền hình tổ chức Hội thi đan lưới giỏi, có 13 đội với 39 thành viên  đến từ13 đơn vị xã, phường trên địa bàn thị xã tham gia, thu hút hàng trăm cán bộ, hội viên nông dân và nhân dân đến tham quan, cổ vũ, góp phần tạo thêm bầu không khí vui tươi trong dịp xuân Giáp thìn 2024.
     Hội thi là một trong những hoạt động chính trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch được tổ chức thường niên trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc và các hoạt động Mừng Đảng - Mừng Xuân của thị xã Sông Cầu ngoài việc tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón một năm mới của Nhân dân địa phương còn nhằm quảng bá, giới thiệu những nét đẹp văn hóa dân gian trong sinh hoạt cộng đồng của Nhân dân vùng biển Sông Cầu, các danh lam thắng cảnh của thị xã, đặc biệt là Vịnh Xuân Đài, xây dựng các sản phẩm du lịch, góp phần xây dựng thị xã Sông Cầu lên thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2025.
Quang cảnh đồng chí Nguyễn Tấn Xuân - Phó chủ tịch Hội Nông dân thị xã tặng hoa chúc mừng các đội thi Đan lưới giỏi năm 2024.
 Quang cảnh hội viên thi đan lưới giỏi 
     Theo ông Nguyễn Tấn Xuân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị xã chia sẻ thì nghề đan lưới diễn ra quanh năm và cao điểm là vào những con nước khi tàu cập bến. Tuy công việc khá nhẹ nhàng nhưng đòi hỏi người thợ phải cần cù, chịu khó, khéo tay. Phần lớn những người thợ đan lưới là Hội viên nông dân phụ nữ, một số ít “thợ chính” là nam giới để thực hiện các công đoạn khó khăn, nặng nhọc và đòi hỏi tay nghề, kỹ thuật cao. Tuy thầm lặng nhưng nghề đan lưới đã góp phần không nhỏ cho sự thành công của những con tàu sau những chuyến ra khơi.
Quang cảnh đồng chí Nguyễn Xuân Bình - Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT-TH trao giải thưởng Nhất, Nhì, Ba cho các đội
     

 

Nguồn tin: Võ Thị Hương:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thư viện hình ảnh
iconlichcontac
nong san PY
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay1,761
  • Tháng hiện tại54,327
  • Tổng lượt truy cập835,007
lienhe
hoi dap
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây