Tỉnh Phú Yên: Triển khai chuỗi hoạt động chiến dịch “Môi trường xanh” năm 2020

Thứ tư - 30/09/2020 21:42
             Ngày 23/9/2020, UBND tỉnh Phú Yên ban hành Kế hoạch số 173/KH-UBND về triển khai chuỗi hoạt động chiến dịch “Môi trường xanh” hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020 chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVII.
Ảnh minh họa, nguồn từ Internet

        Nhằm tiếp tục cổ vũ phong trào chiến dịch “Môi trường xanh”, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng, đồng thời tăng cường các hoạt động có ý nghĩa góp phần chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVII, hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020 với chủ đề “Cùng hành động để thay đổi thế giới” - Every small action makes a world of difference, được thực hiện từ đây đến ngày 10/10/2020.
 

         Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu tuyên truyền trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút đông đảo nhân dân hưởng ứng những hoạt động của sự kiện này. Tạo thành chuỗi các hoạt động tuyên truyền về: Phân loại nhằm tái chế, tái sử dụng rác thải, giảm thiểu rác thải tại nguồn; bỏ rác đúng nơi quy định; hạn chế sử dụng túi ni lông và đồ nhựa khó phân hủy; tích cực chung tay xóa bỏ các điểm tồn đọng rác thải, ô nhiễm môi trường.
 

          Sở Tài nguyên và Môi trường là cơ quan thường trực phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động hưởng ứng đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả và phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19, lồng ghép phát động các hoạt động hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”. Phổ biến rộng rãi, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020, xây dựng nông thôn mới, phát triển du lịch của tỉnh.

          Các sở, ban, ngành, hội đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư xây dựng các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và được thực hiện đồng bộ; tăng cường đưa tin, phóng sự về các chuỗi hoạt động trong chiến dịch “Môi trường xanh” hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020 để tuyên truyền rộng rãi đến đông đảo người dân. Tại các cơ quan đơn vị, tiếp tục tổ chức trồng và chăm sóc cây, cỏ có hoa tại khuôn viên cơ quan hưởng ứng tiếp nối chiến dịch “Môi trường xanh” thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế. Kết thúc chuỗi hoạt động chiến dịch, cơ quan thường trực Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 12/10/2020./.
    
  (Tin: Đông Nguyễn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thư viện hình ảnh
iconlichcontac
nong san PY
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay3,002
  • Tháng hiện tại49,944
  • Tổng lượt truy cập747,677
lienhe
hoi dap
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây