Bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo tại xã Ealy, huyện Sông Hinh

Thứ năm - 20/10/2022 04:47
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2022); tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”, ủng hộ, giúp đỡ xây nhà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và sống nhà tạm bợ. Sáng ngày 20/10/2022, Hội Nông dân tỉnh Phú Yên và Công ty TNHH Công nghiệp KCP đã tổ chức Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Lăng Thị Măng ở thôn Tân Yên, xã EaLy, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên.
Đến dự Lễ bàn giao, có đồng chí Phan Xuân Hạnh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Phan Đại Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh, lãnh đạo Công ty TNHH Công nghiệp KCP, lãnh đạo Hội Nông dân huyện Sông Hinh, lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể xã EaLy và thôn Tân Yên cùng bà con láng giềng.
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và lãnh đạo Công ty TNHH Công nghiệp KCP
 trao tặng Nhà Đại đoàn kết và quà cho hộ bà Lăng Thị Măng.
Hộ gia đình nông dân Lăng Thị Măng thuộc diện hộ nghèo, bản thân thường xuyên bị bệnh; đây là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở chật hẹp, tạm bợ, đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có khả năng sửa chữa. Với gia đình chị Măng, có một ngôi nhà mới là một điều mơ ước bấy lâu nay và nằm ngoài khả năng của chị.
Được sự quan tâm của Hội Nông dân tỉnh và Công ty TNHH Công nghiệp KCP, sau gần 2 tháng khởi công, công trình đã hoàn thành có diện tích xây dựng là 36m2, diện tích sàn nhà chính là 28m2, nhà có 2 phòng và bếp; tường xây, mái tôn, nền lót gạch men. Tổng kinh phí xây dựng 100 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH Công nghiệp KCP hỗ trợ 50 triệu đồng. Số tiền còn lại gia đình vay Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Sông Hinh.
Phát biểu tại Lễ bàn giao ngôi nhà Đại đoàn kết cho gia đình, đồng chí Phan Đại Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh khẳng định: Những năm qua, công tác hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết đã trở thành hoạt động thường niên của Hội Nông dân tỉnh cùng các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hộ gia đình và cán bộ, hội viên nông dân có điều kiện đối với hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc khó khăn trong cộng đồng. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, qua đó thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của những người làm Công tác Hội trong công tác an sinh xã hội; mang “Mái ấm tình thương” đến với những hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm chia sẻ những khó khăn đến với hội viên nông dân có căn nhà an cư để vươn lên lao động sản xuất, ổn định cuộc sống. Mong rằng các hộ gia đình có nhà mới tập trung làm ăn, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo; chăm lo cho con cái được học hành, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội./.
Minh Nguyên - Hội Nông dân tỉnh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thư viện hình ảnh
iconlichcontac
nong san PY
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay3,356
  • Tháng hiện tại55,922
  • Tổng lượt truy cập836,602
lienhe
hoi dap
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây