Hội Nông dân xã An Ninh Tây phối hợp Khai giảng lớp nghề trồng lúa nước năng suất, chất lượng cao

Thứ ba - 31/05/2022 23:41
          Nhằm đáp ứng vào nhu cầu thực tế của người nông dân trồng lúa trên địa bàn xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Vào ngày 26/5/2022, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Tuy An phối hợp cùng Hội Nông dân xã An Ninh Tây khai giảng lớp dạy nghề trồng lúa nước năng suất, chất lượng cao trên địa bàn xã.
          Lớp đào tạo nghề được thực hiện theo chủ trương của Đảng, Nhà nước về triển khai đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn, là những nông dân nồng cốt, là lao động tham gia các chương trình liên kết sản xuất gắn liền với tiêu thụ, xây dựng cánh đồng mẫu lớn.…
Lớp nghề trồng lúa nước năng suất chất lượng cao tại xã An Ninh Tây có 35 học viên tham gia, gắn lý thuyết với thực hành ngay trên đồng ruộng kéo dài xuyên suốt của một vụ sản xuất lúa, với thời gian học tập là 2,5 tháng, được học thực hành  trên diện tích 1.400m2  từ khâu làm đất, bón phân, gieo sạ và chăm sóc. Đối với mỗi học viên đều gắn liền với công việc đồng áng với cây lúa là chủ lực thì việc học tập ngay trên ruộng lúa là hết sức thiết thực và đây ý nghĩa nhằm càng ngày nâng cao năng suất, chất lượng của cây lúa.
Quang cảnh buổi khai giảng lớp
Trong từng nội dung học tập các học viên sẽ được giáo viên hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ và chuyên sâu vào mỗi giai đoạn sinh trưởng phát triển của cây lúa qua từng thời kỳ.
          Theo học viên Nguyễn Văn Mai, hội viên nông dân thôn Bình Thạnh, xã An Ninh Tây cho hay: được Hội Nông dân xã thông báo chiêu sinh lớp nghề, ông đã  hăng hái đăng ký tham gia thứ nhất là nắm vững kiến thức sản xuất lúa áp dụng vào sản xuất lúa cho gia đình, thứ hai là truyền đạt lại cho bà con canh tác ruộng xung quanh.    
          Đại diện của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Tuy An đã hoan nghênh tinh thần ham học hỏi của các học viên và mong họ sẽ cố gắng tham gia đầy đủ để tiếp thu đầy đủ kiến thức nhằm có thể áo dụng trên mảnh ruộng của mình, hướng dẫn bà con xung quanh nhằm tạo ra sản phẩm lúa có chất lượng và năng suất cao.
Kết thúc khóa đào tạo nghề học viên sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học có thể áp dụng vào ruộng sản xuất của gia đình mình và các cơ sở, trại giống sản xuất lúa.                                                                   
                                                   Phan Chân Thuyên
                                                        Trạm Khuyến nông huyện Tuy An
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thư viện hình ảnh
iconlichcontac
nong san PY
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay3,024
  • Tháng hiện tại55,590
  • Tổng lượt truy cập836,270
lienhe
hoi dap
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây