Hội Nông dân huyện Phú Hòa: tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

Thứ tư - 14/10/2020 21:53

              Sáng 12/10, Hội Nông dân huyện Phú Hòa tổ chức tọa đàm gặp mặt cán bộ Hội qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 90 ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2020). Tham dự có đồng chí Phan Đại Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh; các đồng chí cán bộ Hội qua các thời kỳ; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị; lãnh đạo Hội Nông dân huyện; Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn.
Quang cảnh buổi tọa đàm


            Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại quá trình xây dựng và phát triển của Hội Nông dân Việt Nam, Hội nông dân huyện Phú Hòa.
          Trải qua lịch sử 90 năm xây dựng và trưởng thành, tùy theo yêu cầu trong từng giai đoạn cách mạng, tổ chức Hội có những tên gọi khác nhau, nhưng Hội luôn là lực lượng nòng cốt trong các phong trào cách mạng của nông dân. Cùng với sự phát triển của phong trào nông dân trong cả nước, Hội Nông dân Phú Hòa đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, tích cực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.
          Hội Nông dân huyện Phú Hòa hiện có 21.534 hội viên với 1.525 hội viên nòng cốt. Mô hình “điện sáng đường làng” do Hội phát động từ năm 2013 đến nay đã thực hiện được 3.949 bóng với chiều dài 161 km, trong đó số tiền hội viên nông dân đóng góp hơn 97 triệu đồng. Hội đã phối hợp với các ngân hàng cho hội viên nông dân vay vốn phát triển sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện đời sống. Đến nay, tổng dư nợ hơn 265 tỷ đồng cho gần 7.200 hộ vay.   
Đồng chí Huỳnh Thị Son, UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch Hội Nông dân huyện tặng quà cho các đồng chí cán bộ Hội qua các thời kỳ
        
          Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Phan Đại Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hội Nông dân huyện Phú Hòa đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh tổ chức Hội cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động xây dựng Hội vững mạnh thông qua các hoạt động dịch vụ, hỗ trợ nông dân. Trong thời gian tới, các cấp Hội bám sát chương trình hành động, đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể trong công tác, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVI đã đề ra.
           Dịp này, có 10 cán bộ, hội viên nông dân được trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giai cấp nông nhân Việt Nam" của Ban chấp hành Trung ương Hội nông dân Việt Nam.
                                                                                      Tin, ảnh: Quỳnh Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thư viện hình ảnh
iconlichcontac
nong san PY
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay2,769
  • Tháng hiện tại51,867
  • Tổng lượt truy cập749,600
lienhe
hoi dap
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây