Tọa đàm kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2021) và Hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào nông dân quý III/2021.

Thứ ba - 12/10/2021 04:27

          Sáng 12/10,  Hội Nông dân tỉnh tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2021) và Hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào nông dân quý III/202. Đồng chí Phan Đại Thắng, Phó Chủ tịch điều hành và đồng chí Huỳnh Văn Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh chủ trì Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

            Đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh và diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trong cả nước và nhất là trên địa bàn tỉnh lây lan nhanh, số ca mắc trong cộng đồng nhiều…đã ảnh hưởng đến đời sống người dân nhất là lao động tự do gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh gây ra, toàn tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất, tinh thần và đời sống của người dân nhất là đối với những hộ gia đình nằm trong các khu vực bị phong tỏa do tình hình dịch bệnh. Trong 9 tháng đầu năm, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Hội như: thông tin, tuyên truyền quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026…; bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Tỉnh ủy, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã triển khai các hoạt động theo kế hoạch, chương trình công tác đề ra. Trong đó, trọng tâm là vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững. Vận động, tăng trưởng Quỹ HTND được 4.750 triệu đồng (trong đó vốn cấp tỉnh 1,7 tỷ đồng, cấp huyện 3.050 triệu đồng); đã tổ chức giải ngân vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn của tỉnh, nguồn vốn của Trung ương với số tiền 3,7 tỉ đồng cho 08 dự án với 86 hộ vay. Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân các huyện, thị, thành phố cũng đã giải ngân 3,050 triệu đồng với 33 dự án cho 101 hộ vay từ nguồn vốn ngân sách cấp và nguồn vận động. Tổ chức cung ứng trên 91 tấn phân bón trả chậm cho nông dân nâng tổng số lũy kế cho đến nay là 460,5 tấn với số tiền hơn 4 tỷ 470 triệu đồng; tích cực tham gia làm sạch đồng ruộng, đường làng, ngõ xóm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; mô hình “Con đường hoa”, tổ chức trồng cây xanh, Câu lạc bộ “Thu gom vỏ chai, lọ thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng"; tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình “Điện sáng đường làng”…
          Chú trọng tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa duy trì, phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân trong tình hình mới; tổ chức hỗ trợ nông dân các vùng bị cách ly, phong tỏa duy trì sản xuất và thu hoạch nông sản đảm bảo thời vụ… Phát huy tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ vật chất và nhu yếu phẩm thiết yếu cho bà con nhân dân trong khu vực cách ly, khu phong tỏa và lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng chống dịch. Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội vận động cán bộ, hội viên nông dân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ kinh phí và hiện vật để hỗ trợ tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19. Kết quả được 5.903.771.000 đồng (trong đó các cấp Hội trực tiếp vận động 759.300.000 đồng; các cấp Hội phối hợp vận động 5.144.471.000 đồng). Gồm: ủng hộ Quỹ Vắc- xin phòng, chống Covid - 19, số tiền 403.771. 000 đồng; kết nối hỗ trợ tiêu thụ trên 500 tấn nông sản cho nông dân số tiền hơn 3.500.000.000 đồng; hỗ trợ hàng hóa và nhu yếu phẩm thiết yếu gần 2.000.000.000 đồng. 1.178 cán bộ, hội viên nông dân tham gia Tổ Covid cộng đồng; Tổ phản ứng nhanh; Tổ xung kích, tình nguyện; Tổ Nhân dân tự quản “ Giữ chặt vùng xanh”; Tổ công tác tuyên truyền vận động ở thôn, buôn, khu phố; hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm; tham gia trực “Giữ chặt vùng xanh”; tham gia các chốt kiểm soát, phong tỏa, cách ly Covid-19.
          Về nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2021, Phó Chủ tịch điều hành Hội Nông dân tỉnh đề nghị các đơn vị trực thuộc, Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố rà soát các mục tiêu, nhiệm vụ công tác còn lại của năm 2021 để tổ chức chỉ đạo, triển khai thực hiện, với quyết tâm cao nhất. Trong đó, tham mưu, thực hiện tốt các Kết luận, Chỉ thị của của TƯ, tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nông dân các cấp trong tình hình mới. Tận dụng tối đa việc kiểm soát được dịch bệnh để tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua của Hội; có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vận động nông dân phục hồi sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống của nhân dân nhưng vẫn không được lơ là, chủ quan đối với dịch Covid-19.
Đ/c Phan Đại Thắng-Phó Chủ tịch điều hành HND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể
có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19
 
         Nhân dịp này, Hội Nông dân tỉnh đã khen thưởng 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19./.
MINH NGUYÊN - HND TỈNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thư viện hình ảnh
iconlichcontac
nong san PY
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay2,360
  • Tháng hiện tại20,173
  • Tổng lượt truy cập717,906
lienhe
hoi dap
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây